Như vậy, qua phản ánh của cư dân có thể thấy, tại chung cư An Bình đang tồn tại khá nhiều vấn đề gây bất bình cho những người dân sinh sống tại đây. Dù vậy, chủ đầu tư dự án này vẫn chưa có phương án giải quyết cụ thể và chưa có câu trả lời thỏa đáng đến cư dân.
Thông tin


Dù mới đi vào hoạt động được nửa năm, thế nhưng chung cư An Bình Tower đã bộc lộ nhiều bất cập khiến cư dân bất bình, bức xúc. Thực trạng này nói lên năng lực quản lý của chủ đầu tư cũng như chất lượng dịch vụ và các vấn đề về hạ tầng, kỹ thuật tại dự án này sớm bộc lộ nhiều yếu kém.


Những sai phạm của chủ đầu tư tại chung cư An Bình:Một tháng dùng hơn 500 số điện?


Là dự án nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp và được Nhà nước hỗ trợ vay gói tín dụng 30 nghìn tỷ. Thế nhưng, chủ đầu tư chung cư An Bình lại khiến cư dân sinh sống tại đây bức xúc khi thu phí dịch, phí gửi xe, điện nước với giá cao.


Trước thực trạng đó, cư dân chung cư An Bình đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên Công ty Cổ phần Tây Hồ Hà Nội - chủ đầu tư dự án, yêu cầu giảm giá dịch vụ, giá điện, nước, gửi xe; Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư cải thiện chất lượng dịch vụ của tòa nhà.


Sau nhiều kiến nghị và thương lượng, từ tháng 6/2016 công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Tây Hồ đã giảm giá điện từ 2.300 đồng/1 số xuống còn 1.700 đồng (chưa bao gồm VAT), và giảm phí gửi xe từ 100.000 đồng 1 xe máy/1 tháng xuống còn 80.000 đồng.


Người dân chung cư An Bình hiện tại đang bức xúc vì số điện nước tăng bất thường, đường đi lại không có, diện tích sử dụng chung bị lấn chiếm.
Người dân chung cư An Bình hiện tại đang bức xúc vì số điện nước tăng bất thường, đường đi lại không có, diện tích sử dụng chung bị lấn chiếm.
Tuy nhiên, tháng đầu tiên khi giá điện được giảm, tại chung cư An Bình lại xuất hiện tình trạng số điện, nước của nhiều hộ dân cao bất thường. Người dân cho rằng số điện nước trong tháng 6 là quá cao so với thực tế nhu cầu sử dụng.


Cụ thể, anh Nguyễn Đức Quyết, cư dân chung cư An Bình cho biết, một số căn hộ có số điện, nước tăng bất thường như sau: Căn hộ số 408 của gia đình ông Lê Hữu Tiến có số điện tháng 5 là 265 số, đến tháng 6 là 539. Số điện tháng 6 tăng 103% so với tháng 5; Số nước tháng 5 của gia đình ông Tiến là 24, sang tháng 6 con số này lên đến 45, tăng 87% so với tháng 5.


Căn hộ số 608 của gia đình ông Nguyễn Văn Xô, trong tháng 5 dùng hết 65 số điện, sang tháng 6, con số này tăng lên một cách bất ngờ là 337 số, tăng 480% so với tháng 5. Gia đình ông Xô cho rằng: “Gia đình có 2 nhân khẩu, 1 người đi làm, các thiết bị bao gồm 1 tủ lạnh, 1 quạt, chiếu sáng, không dùng bếp từ, không dùng điều hoà, không dùng nóng lạnh. So với tháng 5, số điện tháng 6 tăng một cách đột biến, vô lý”.


Khi thấy số điện tăng quá bất thường, chủ căn hộ 608 đã yêu cầu kiểm tra công tơ điện thì phát hiện kỹ thuật viên của chủ đầu tư đấu nhầm công tơ căn 607 và 608 với nhau.


Theo đó, cư dân và đại diện Ban Quản lý chung cư An Bình đã lập biên bản ghi nhận sự việc, chủ đầu tư cũng đã tiến hành kiểm tra và xin lỗi cư dân về sự cố dẫn đến sai sót nêu trên.


Tuy nhiên, qua thực trạng số điện, nước tăng đột biến và sự việc đấu nhầm công tơ điện đã làm dấy lên 1 nghi ngờ về chất lượng công tơ cũ không rõ nguồn gốc, kiểm định khiến việc tính số điện, nước sử dụng không chính xác. Bên cạnh đó, cư dân cũng nghi ngờ chủ đầu tư đã có hành động gì đó khuất tất trong việc đấu nối công tơ, khiến số điện nước tăng cao bất thường?


Ngoài ra, còn có một số hộ dân như gia đình ông Nguyễn Thế Được, số điện tăng 148% so với tháng 5, số nước tăng 70%; gia đình ông Hoàng Hải Ninh, số nước tăng 260%; gia đình ông Bùi Huy Minh, số điện tăng 107%... và rất nhiều hộ dân khác có số điện, nước tăng trên 50% so với tháng 5.


Theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư hiện đang lấn chiếm diện tích sử dụng chung làm diện tích kinh doanh, buổi tối thường xuyên bày bán hàng trong khu sân chơi.
Theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư hiện đang lấn chiếm diện tích sử dụng chung làm diện tích kinh doanh, buổi tối thường xuyên bày bán hàng trong khu sân chơi.
Từ thực trạng trên, hiện tại cư dân chung cư An Bình đang rất mong mỏi được trực tiếp ký hợp đồng sử dụng điện với công ty điện lực, thay thế hết đồng hồ cũ của chủ đầu tư, để việc quản lý, sử dụng cũng như thu tiền điện, số điện được rõ ràng, minh bạch.


Đồng thời người dân cũng bày tỏ mong muốn xí nghiệp cung cấp nước vào kiểm định lại công tơ tổng, để việc thu tiền nước của từng hộ dân được chính xác, minh bạch nhất.


Dân vẫn chưa có đường để đi...


Được biết, để cư dân được ký hợp đồng sử dụng điện trực tiếp với công ty điện lực thì chung cư An Bình phải đảm bảo về hệ thống Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và phải được Sở PCCC nghiệm thu để đi vào sử dụng.


Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mặc dù chung cư An Bình đã đi vào vận hành được hơn nửa năm, thế nhưng công tác nghiệm thu PCCC tại tòa nhà này vẫn chưa hoàn thành.


Điều này gây khó khăn cho cư dân trong thủ tục ký hợp đồng sử dụng điện trực tiếp với công ty điện lực Bắc Từ Liêm. Nghiêm trọng hơn, hệ thống PCCC chưa đảm bảo, nếu xảy ra sự cố hỏa hoạn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của cư dân.


Không chỉ vậy, tại chung cư An Bình còn tồn tại khá nhiều vấn đề bất cập, điển hình là khi chủ đầu tư bàn giao nhà cho cư dân thì tòa nhà này vẫn chưa kết nối được với hạ tầng khu vực, hiện tại đường đi lại của cư dân vẫn chưa được hoàn thiện, gây nhiều khó khăn, nguy hiểm trong quá trình di chuyển và sinh hoạt hàng ngày.


Thông tin mới nhất về
Lối đi cư dân sử dụng tạm hiện tại cũng đã bị chặn.
Diện tích sử dụng chung, sân chơi của cư dân hiện tại cũng đang bị lấn chiếm một phần làm diện tích kinh doanh của chủ đầu tư, khuôn viên cây xanh quanh tòa nhà chưa có…






- Bàn giao nhà cho cư dân vào ở khi chưa hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy. Về vấn đề này, ông Bùi Tuấn Khanh - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC số 3 cho biết: “Đối với công trình đã đưa vào hoạt động mà chưa được nghiệm thu về PCCC thì mức xử phạt theo quy định của Nghị định 167 là phạt tiền từ 30 - 50 triệu đối với cá nhân, còn đối với tổ chức sẽ nhân đôi, khung hình phạt theo mức trung bình chung sẽ là 80 triệu đồng”.


- Chủ đầu tư bàn giao nhà cho dân khi chưa xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng đã được phê duyệt. Dự án chưa kết nối được với hạ tầng khu vực, hiện tại cư dân vẫn chưa có đường đi. Thậm chí dự án vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.
Rao bán suất ngoại giao chung cư hanhud


- Cư dân tố chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, xây sai thiết kế: Theo hợp đồng mua bán, phần sở hữu chung, không gian sống của chung cư là tiền sảnh tòa nhà, lối đi chung, sân chơi chung và nhà sinh hoạt cộng đồng, thế nhưng hiện tại vẫn chưa có?


- Dự án chưa được Bộ Xây dựng nghiệm thu, kiểm định chất lượng để đi vào hoạt động.
©
[SIZE=4][B][COLOR="#FF0000"]Nguồn bài viết:[/COLOR] [url]www.taichinh2a.com[/url] - [URL="taichinh2a.com"]forum tài chính ngân hàng[/URL], [URL="taichinh2a.com"]diễn đàn sinh viên tài chính ngân hàng[/URL], [URL="taichinh2a.com"]tài chính ngân hàng[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?169"]tài chính[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?170"]ngân hàng[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?175"]chứng khoán[/URL], [URL="taichinh2a.com"]banking[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?152"]tài liệu[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?189"]luận văn[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?194"]ebook kinh tế[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?60"]phần mềm kế toán[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?203"]kiếm tiền online[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?211"]tin hot[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?75"]tin sốc[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?16"]download phim hot[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?15"]nhạc hot[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?209"]quảng cáo rao vặt tuyển dụng[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?209"]mua bán rao vặt[/URL], [URL="taichinh2a.com/forum/forumdisplay.php?209"]quảng cáo rao vặt[/URL][/B][/SIZE]